Trường Đại học Khoa Học Tự nhiên

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

TỔNG KẾT NGÀY TRUYỀN THỐNG KHOA SINH HỌC – CÔNG NGHỆ SINH HỌC, NĂM 2023

00:18, 10/07/2023
947
0

Ngày truyền thống khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học năm 2023 được tổ chức ngày 01/7/2023 tại cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ, trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM. Ngày hội có chủ đề “Những viên gạch đầu tiên” đã quy tụ các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên cùng gặp gỡ giao lưu, ôn lại truyền thống lịch sử của khoa, những kỷ niệm thân thương ở giảng đường đại học và cùng nhau kết nối để hợp tác cùng phát triển.

Lịch sử hình thành và phát triển của khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, tiền thân là trường Cao đẳng Khoa học trực thuộc Viện Đại học Đông Dương, thành lập năm 1941 tại Hà Nội. Xuyên suốt chiều dài lịch sử phát triển này, có thể nhận thấy các dấu ấn thuộc về ngành Sinh học tại trường như việc hình thành phòng thí nghiệm Động vật vào năm 1947; giảng dạy chứng chỉ dự bị y khoa Lý Hóa Sinh (P.C.B.), chứng chỉ cử nhân khoa học Sinh lý đại cương (Physiologie Générale), Thực vật đại cương (Botanique Générale), Động vật đại cương (Zoologie Générale) từ năm 1953; sự hình thành các Ban như Ban Thực vật, Ban Động vật, Ban Sinh lý, Ban Sinh hóa và Ban Sinh môi vào năm 1957.

Ngay_HYi_TruyYn_ThYng_Khoa_Sinh-189Ngày Truyền thống Khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học được tổ chức lần đầu tiên với chủ đề "Những viên gạch đầu tiên"

Sau khi đất nước thống nhất, vào trung tuần tháng 4/1976, Ban Quân quản quản lý trường đưa ra chủ trương thành lập 05 khoa, trong đó có khoa Sinh học. Vào ngày 29/6/1976, trong buổi họp toàn khoa, khoa Sinh học chính thức được cải tổ dựa trên cơ sở nhân sự của các Ban cũ có từ năm 1957, 05 Tổ bộ môn mới đã được thành lập: Thực vật học, Động vật học, Thực vật thực nghiệm, Động vật thực nghiệm và Vi sinh học. Từ đó đến nay, khoa Sinh học, mà hiện nay là khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học, đã không ngừng phát triển và liên tục gặt hái những thành quả đáng khích lệ.

Ngay_HYi_TruyYn_ThYng_Khoa_Sinh-113Lễ kỉ niệm Truyền thống Khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học diễn ra với sự tham gia của các cựu sinh viên từ các thế hệ

Vì vậy, từ năm 2023, khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học phối hợp với Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Sinh học – Công nghệ Sinh học sẽ định kỳ tổ chức Ngày truyền thống khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học vào dịp kỷ niệm ngày 29 tháng 6 hàng năm. Đây là ngày hội để các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên tề tựu về, cùng gặp gỡ giao lưu, ôn lại truyền thống lịch sử của khoa, những kỷ niệm thân thương ở giảng đường đại học và cùng nhau kết nối để hợp tác cùng phát triển.

_HTN4286

 Mọi người hào hứng quay trở về Phòng thí nghiệm từng gắn bó suốt những năm Đại học của mình

Ngày truyền thống khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học năm 2023 được tổ chức với chủ đề “Những viên gạch đầu tiên” gồm có không gian triển lãm những dấu ấn “đầu tiên” tạo nên nền móng vững chắc cho quá trình phát triển của khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học hiện nay và tương lai, các hoạt động chào đón và giới thiệu của các bộ môn trong khoa và các tổ chức của sinh viên, sân chơi giao lưu giữa cựu sinh viên và sinh viên “Tự hào truyền thống khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học”. Lễ kỷ niệm ngày truyền thống khoa đã diễn ra trong không khí thân tình và cảm xúc với những hình ảnh gợi nhớ những kỷ niệm thân thương tại mái trường này.

_HTN4310

Cuộc thi “Tự hào truyền thống khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học” dành được nhiều sự quan tâm nồng nhiệt từ các anh chị cựu sinh viên và các bạn sinh viên

Đặc biệt, nhân dịp này, ban đại diện chính thức của cộng đồng cựu sinh viên Sinh học – Công nghệ Sinh học cũng ra mắt với 24 thành viên.

Cung_nhau_chYp_hinh_kY_niYm_ngay_gYp_lYi

Cùng nhau chụp hình kỉ niệm ngày gặp lại

Ngay_HYi_TruyYn_ThYng_Khoa_Sinh-49Những cựu sinh viên tươi tắn tận hưởng một ngày Truyền thống Khoa đầy ấm áp

Sự kiện Ngày truyền thống khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học, năm 2023, chủ đề “Những viên gạch đầu tiên” sẽ là sự bắt đầu của những hoạt động phong phú trong chặng đường sắp tới, tạo động lực thúc đẩy sự kết nối bền chặt của các thế hệ sinh viên của khoa. Tin rằng, từ nền móng vững chắc do các bậc tiền bối đã dày công xây dựng, tập thể khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học sẽ hoàn thành được sứ mệnh đã đặt ra: đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học sự sống và tạo ra những sản phẩm nghiên cứu và đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập với nền giáo dục đại học tiên tiến của khu vực và trên thế giới.

 

 
Người viết : admin
Ý kiến bạn đọc
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273