Trường Đại học Khoa Học Tự nhiên

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Tầm quan trọng của khách hàng và hơn thế nữa

01:25, 07/02/2024
1726
0

Chuỗi talkshow về lĩnh vực khởi nghiệp “Từ zero đến triệu đô?” do khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học được tiếp tục với câu chuyện “TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHÁCH HÀNG" của diễn giả Kim Quỳnh, đại diện Quỹ đầu tư SGS Capital (Singapore) tại Việt Nam. Talkshow đã diễn ra tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM vào ngày 20/1/2024 vừa qua.

 

Khởi động cho không khí có phần ngại ngùng của buổi trò chuyện, HOST của chương trình - anh Đào Quang Chung (Giám đốc công ty TNHH Nuphaco Việt Nam, cựu sinh viên khóa 2004) đã có phần giao lưu giữa diễn giả, khách mời và các bạn sinh viên thông qua các trò chơi hoạt náo nhẹ nhàng. Khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học trân trọng cám ơn anh Đào Quang Chung đã tích cực kết nối, thúc đẩy tổ chức chuỗi talkshow và các hoạt động khác để tiến tới thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp.

IMG_6955IMG_6964Anh Đào Quang Chung hoạt náo mở đầu cho buổi trò chuyện

Sau phần khởi động vô cùng náo nhiệt, bầu không khí của buổi trò chuyện đã được hâm nóng bởi phần giới thiệu thú vị của diễn giả Kim Quỳnh. 

IMG_7021Diễn giả Kim Quỳnh bắt đầu phần giới thiệu của buổi trò chuyện

Hiện thực của thị trường

Tại buổi trò chuyện, chị Kim Quỳnh đã điểm sơ qua về những gì cơ bản nhất của các khái niệm “khách hàng”, “nhu cầu từ khách hàng” và “phản hồi của khách hàng”. Từ đó, chị đã vẽ nên một bức tranh minh họa vô cùng rõ ràng về hiện thực của thị trường. Thị trường luôn biến động và đầy rẫy những thách thức. (1) Có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh trong cùng một thị trường, khiến cho việc thu hút khách hàng trở nên khó khăn hơn. Các doanh nghiệp cần phải liên tục đổi mới và cải tiến sản phẩm, dịch vụ để có thể cạnh tranh hiệu quả. (2) Khách hàng ngày càng thông minh và có nhiều lựa chọn hơn. Doanh nghiệp cần phải đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng để có thể giữ chân họ. (3) Công nghệ luôn thay đổi và phát triển, khiến cho doanh nghiệp cần phải liên tục cập nhật và đổi mới để có thể bắt kịp xu hướng. Doanh nghiệp cần phải đầu tư vào công nghệ để có thể tăng hiệu quả hoạt động và cạnh tranh hiệu quả.

IMG_6985IMG_6989Các bạn sinh viên tích cực trao đổi và đưa ra những câu hỏi thú vị trong buổi trao đổi

Công thức thu hút khách hàng

Công thức thu hút khách hàng là một tập hợp các chiến lược và kỹ thuật giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng. Đây là một quá trình liên tục. Doanh nghiệp cần thường xuyên đánh giá và cập nhật chiến lược thu hút khách hàng của mình để phù hợp với thị trường và nhu cầu của khách hàng. Như đã chia sẻ tại buổi trò chuyện, chị Kim Quỳnh đã nhấn mạnh đến 4 yếu tố giúp chúng ta nắm bắt được xu hướng của thị trường. (1) Quy luật cung – cầu (2) Vật chất hóa (3) Phi vật chất hóa (4) Chu kỳ - nhịp điệu Và đây cũng là chủ đề mà diễn giả và các bạn sinh viên trao đổi vô cùng sôi nổi. Các khía cạnh đã được bàn luận đến là việc doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng để có thể đưa ra thông điệp phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần xác định những điểm độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình so với sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Những điểm độc đáo này sẽ là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng thông điệp thu hút khách hàng. Xây dựng thông điệp thuyết phục nhằm thu hút khách hàng, thông điệp cần phải tập trung vào những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp…

IMG_7026IMG_7027Diễn giả cùng các bạn sinh viên khai thác hơn nữa các khía cạnh về chủ đề Khách hàng

Kết thúc cho buổi trò chuyện, chị Kim Quỳnh gửi gắm đến các nhà khởi nghiệp trẻ tương lai 3 yếu tố quan trọng cho một sự khởi đầu vững vàng. Tâm – Tài - Lực là ba yếu tố then chốt cho thành công. Tâm là nền tảng bao gồm những phẩm chất đạo đức như lòng trung thực, sự chính trực, lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm. Tài là năng lực, kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc và đạt được mục tiêu. Tài bao gồm kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, khả năng sáng tạo, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Lực là sức mạnh, ý chí và nghị lực để vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được mục tiêu.

IMG_7044Diễn giả, khách mời và các bạn sinh viên hân hoan chụp ảnh lưu niệm trước khi buổi trò chuyện kết thúc

IMG_7046Trợ lý sinh viên ThS. Lê Mai Hương Xuân đại diện cho Khoa SH-CNSH trao phần quà cảm ơn đến diễn giả.

---

Chuỗi talkshow “Từ zero đến triệu đô?” do khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học sẽ được tiếp tục với chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm là Tìm kiếm nguồn vốn và hỗ trợ tài chính cho khởi nghiệp do TS. Ngô Hữu Trí chia sẻ vào ngày 03/3 sắp tới. Mọi thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên website và fanpage khoa SH-CNSH trong thời gian sớm nhất.

Người viết : admin
Ý kiến bạn đọc
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273