Trường Đại học Khoa Học Tự nhiên

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

TỔNG KẾT HỘI THI VƯỜN ƯƠM MENDEL – LẦN 19, NĂM 2023

16:27, 30/05/2023
1955
0

Hội thi Vườn ươm Mendel - Lần 19, năm 2023 tổ chức từ ngày 26/3 đến ngày 23/4/2023 đã nhận được nhiều sự theo dõi và quan tâm nồng nhiệt từ Quý thầy cô, các bạn học sinh sinh viên từ nhiều trường THPT và Đại học trong khu vực.

Hội thi Vườn ươm Mendel là hoạt động thường niên do khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tổ chức, với mong muốn đưa các bạn sinh viên, học sinh đến gần hơn với kiến thức Sinh học, tạo sân chơi lành mạnh để các bạn giao lưu, học hỏi và phát triển niềm đam mê khoa học của mình. Hội thi Vườn ươm Mendel năm 2023 quay trở lại với sứ mệnh cung cấp thêm kiến thức về lĩnh vực Sinh học, cập nhật thêm nhiều kỹ thuật, công nghệ sinh học hiện đại đang được áp dụng trong thực tiễn cuộc sống đến các bạn trẻ đam mê Sinh học.

Khởi tranh từ ngày 26/3/2023, Hội thi Vườn ươm Mendel đã trải qua vòng sơ loại với sự tham gia của các đội thi đến từ 15 trường THPT và trường Đại học trong khu vực TP. Hồ Chí Minh, với gần 100 đội thi từ các trường tham gia nhưng chỉ có 27 đội thi xuất sắc lọt vào vòng loại của Hội thi.

Khai_mYc_VUMD

Lễ Khai mạc Hội thi Vườn ươm Mendel lần 5 năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp

Vòng loại diễn ra với 9 trận đấu với sự tham gia của 27 đội, đây là những đội thi xuất sắc đến từ trường Phổ thông Năng khiếu; trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM; khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM; trường Đại học Tôn Đức Thắng; trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM. Đội thi có điểm thi cao nhất của mỗi trận đấu sẽ ghi tên mình vào bảng đấu vòng Bán kết.

Trong khuôn khổ của Hội thi Vườn ươm Mendel năm 2023, các thí sinh lọt vào vòng Bán kết đã có cơ hội được tham quan những đơn vị nghiên cứu, viện - phòng thí nghiệm trực thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Qua đó, các bạn được hiểu thêm về môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp, cách vận hành của một đơn vị nghiên cứu và các định hướng nghiên cứu xu hướng hiện nay của Việt Nam và thế giới.

Vòng Bán kết có sự góp mặt của 9 đội xuất sắc, 3 đội thi đến từ trường Phổ thông Năng khiếu, 2 đội thi đến từ trường Đại học Quốc tế và 4 đội thi đến từ khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học. Với hình thức đấu loại trực tiếp, 3 trận đấu đã tìm được ra 3 đội thi đứng nhất từng trận và đội nhì cao điểm nhất ngạo nghễ bước vào vòng Chung kết.

Ban_kYt_VUMD

Các vòng thi đấu trong khuôn khố vòng Bán kết của Hội thi diễn ra vô cùng sôi động và đầy sự cạnh tranh

Bốn đội thi xuất sắc lọt vòng Chung kết của Hội thi lần lượt là IU Scientism, 2N14, Pé Dâu Tây và Hạt mầm sự sống. Bốn đội thi đều mang trong mình bốn ngọn lửa đầy quyết tâm chinh phục ngọn núi cao nhất của Hội thi Vườn ươm Mendel. Với 5 vòng thi vô cùng thách thức, các đội thi tỏ ra rất quyết tâm chinh phục những câu hỏi khó nhằn để có thể đạt được những số điểm cao nhất.

Chung_kYt_VUMD

Vòng Chung Kết của Hội thi diễn ra vô cùng căng thẳng với sự cạnh tranh điểm số sát sao

Tại vòng Chung kết, thí sinh Nguyễn Tam Hổ của đội thi IU Scientism đã được bình chọn là cá nhân ấn tượng của Hội thi. Bên cạnh đó, đội Hạt mầm sự sống là đội có cổ động viên ấn tượng nhất được Ban tốt chức Hội thi ghi nhận. Kết thúc chung cuộc, giải Ba thuộc về đội thi IU Scientism và đội thi Pé Dâu Tây đến từ trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM. Giải Nhì thuộc về đội thi 2N14 đến từ trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Đội Hạt mầm sự sống đến từ trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc.

Trao_giYi_VUMD

Các cá nhân và đội thi xuất sắc đoạt giải thưởng của Hội thi Vườn ươm Mendel lần 5

Một lần nữa, ️xin cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp Hội thi đến gần hơn với các bạn học sinh sinh viên. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý Nhà tài trợ Kim cương Công ty TNHH Hợp nhất và Công ty Cổ phần Giải pháp gene, Nhà tài trợ Bạc Công ty TNHH B.C.E Việt Nam và Công ty TNHH CNSH Khoa Thương.

Xin cảm ơn quý Ban giám khảo đã tham dự chương trình và đưa ra những ý kiến chuyên môn giúp cho các bạn thí sinh ngày càng phát triển hơn. Xin cám ơn sự quan tâm hỗ trợ từ quý thầy cô của khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học, các đơn vị liên kết nghiên cứu - đào tạo với khoa. Chân thành cảm ơn các bạn sinh viên, học sinh vì sự quan tâm và dành thời gian tham gia và cổ vũ, mong Hội thi Vườn ươm Mendel vẫn nhận được sự quan tâm từ các bạn trong tương lai. Hẹp gặp lại vào năm sau.

BY_mYc_VUMD

Lễ Bế mạc của Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và sẽ là kỉ niệm đáng nhớ của mọi người

Thân ái chào tạm biệt.

 

Người viết : admin
Ý kiến bạn đọc
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273