Trường Đại học Khoa Học Tự nhiên

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

THÔNG TIN TUYỂN HVCH/SV NHÓM CRG 2022

21:03, 01/12/2022
1536
0
THÔNG TIN TUYỂN HVCH/SV NHÓM CRG 2022

THÔNG TIN TUYỂN HVCH/SV NHÓM CRG 2022

Bạn có đam mê nghiên cứu khoa học, bạn mong muốn tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị từ nấm. Hãy tham gia cùng với nhóm nhóm nghiên cứu CRG do TS. Đinh Minh Hiệp chủ trì. 

Nhóm CRG (Cordyceps Research Group) là một trong những nhóm tiên phong nghiên cứu về nhóm nấm ký sinh côn trùng tại khu vực miền nam Việt Nam, nhóm đã công bố nuôi cấy thành công sinh khối nấm Đông trùng hạ thảo Ophiocordyceps sinensis giàu dược tính sinh học đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu còn tập trung tìm hiểu và thực hiện các đề tài nghiên cứu liên quan các loại nấm dược liệu quen thuộc có giá trị cao như Linh chi, Hầu thủ, Thái dương, … với các công trình nghiên cứu được tham gia báo cáo tại các hội nghị khoa học, công bố trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước, đạt một số giải cao tại các cuộc thi nghiên cứu, học thuật ở nhiều nơi trong nước. 

Nhóm CRG với tinh thần học hỏi luôn được đề cao do đó nhóm nghiên cứu còn liên kết với các phòng thí nghiệm khác để tạo điều kiện cho các thành viên trau dồi thêm chuyên môn và kĩ thuật. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm luôn năng động hỗ trợ lẫn nhau trong việc nghiên cứu và học tập với mục đích chính là giúp cho các thành viên phát triển bản thân mình.

Năm 2022, nhóm CRG thông báo tuyển sinh viên và học viên cao học tham gia nghiên cứu và thực hiện đề tài khoa học theo các hướng nghiên cứu như sau: 

Hướng nghiên cứu dành cho học viên cao học: Thu nhận và phân tích thành phần đường của polysaccharides từ quả thể nấm Linh chi (Ganoderma lingzhi) – Số lượng: 1 Học viên cao học chuyên ngành Hoá sinh hoặc CNSH.

Hướng nghiên cứu dành cho SV năm 3 các chuyên ngành ngành Sinh học hoặc CNSH, chuyên ngành Vi sinh, Sinh hoá, CNSH công nghiệp, CNSH y dược):

1. Khảo sát môi trường tối ưu nuôi cấy hệ sợi nấm Linh chi (Ganoderma lingzhi) thu nhận beta 1,3/1,6 glucan – Số lượng: 1 Sinh viên

2. Tách chiết polysaccharides ngoại bào từ dịch nuôi cấy sinh khối hệ sợi nấm Linh chi (Ganoderma lingzhi) - Số lượng: 2 Sinh viên

3. Thu nhận cao chiết và khảo sát hoạt tính của nấm Isaria cicadae được thu thập từ tự nhiên - Số lượng: 1 Sinh viên

Thông tin chi tiết về nhóm các hướng nghiên cứu xin vui lòng xem tại đường link sau: https://bom.so/GuAJjV

Các bạn tham gia ứng tuyển vui lòng chuẩn bị và thực hiện:

- Đăng kí trực tiếp theo link: https://forms.gle/1bkDwyYZhriFD2c26

- Bảng điểm tổng kết:

Đối với sinh viên: Bảng điểm đã có (không cần xác nhận của nhà trường)

Đối với học viên cao học: Bảng điểm tích luỹ Đại học (không cần xác nhận của nhà trường)

- Một bài luận ngắn thảo luận và đề xuất ý tưởng mới về hướng đề tài nghiên cứu dự định tham gia.

Lưu ý: Bảng điểm và bài luận vui lòng nộp qua email: crg.sg.vietnam@gmail.com

Thời hạn ứng tuyển: 15/12/2022, mọi thắc mắc liên hệ qua email: crg.sg.vietnam@gmail.com

Kết quả và lịch phỏng vấn sẽ được thông báo qua email vào 17/12/2022.

 
Người viết : admin
Ý kiến bạn đọc
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273