UNIVERSITY OF SCIENCE

Campus 1: 227 Nguyen Van Cu Street, Ward 4, District 5, Ho Chi Minh City

Campus 2: Linh Trung, Thu Duc District, Ho Chi Minh City

Nhìn lại Lễ tốt nghiệp cử nhân khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học năm 2023

09:13, 20/12/2023
2289
0

Lễ tốt nghiệp cử nhân khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học năm 2023 đã diễn ra thành công rực rỡ với sự trưởng thành của 334 Tân cử nhân ngành Sinh học và ngành Công nghệ Sinh học, cùng với sự tự hào của thầy cô Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn và cố vấn học tập vào ngày 17/12/2023 vừa qua.

Không khí tại buổi Lễ tốt nghiệp trở nên ấm áp hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của các quý phụ huynh, họ đã đến trường từ rất sớm. Có lẽ, họ cũng phần nào nôn nóng muốn được chứng kiến cảnh tượng đứa con thân yêu của mình được trao tấm bằng Cử nhân, một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. 

DSCF8387Các vị phụ huynh không rời mắt trước cảnh tượng trao bằng cho các Tân cử nhân

Đến tham dự buổi Lễ, Khoa SH-CNSH vui mừng đón tiếp PGS. TS. Trần Minh Triết, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, PGS. TS. Quách Ngô Diễm Phương, Trưởng Khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học, các thầy cô Trưởng Bộ môn, Cố vấn học tập cùng 334 Tân cử nhân ngành Sinh học và ngành Công nghệ Sinh học. Đặc biệt hơn hết, tại buổi Lễ, thầy Phan Kim Ngọc, người thầy truyền lửa đam mê khoa học cho biết bao thế hệ sinh viên, cũng đã sắp xếp tham dự với niềm tự hào vô cùng khi chứng kiến các em sinh viên đạt được một dấu mốc quan trọng. 

Mở đầu buổi Lễ tốt nghiệp, ThS. Lê Mai Hương Xuân, Trợ lý Sinh viên khoa SH-CNSH, đọc quyết định về việc công nhận tốt nghiệp trình độ đại học và cấp bằng cử nhân. Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại môi trường đại học, Khoa SH-CNSH ghi nhận được sự cố gắng phấn đấu rèn luyện và trau dồi kiến thức, kỹ năng từ các bạn sinh viên. Nổi bật là các bạn thủ khoa ngành Sinh học và Công nghệ Sinh học ở chương trình đại trà, chương trình đề án và các bạn thủ khoa các chuyên ngành. Nhằm vinh danh và ghi nhận những thành quả các bạn đã gặt hái được trong suốt 4 năm học, Khoa đã dành tặng các bạn những suất khen thưởng khích lệ với hi vọng những động lực ấy, những đam mê ấy sẽ càng lớn mạnh hơn nữa, sẽ được phát huy hơn thế nữa khi các bạn bước qua ngưỡng cửa Đại học.

BYn_sao_cYa_DSCF8377PGS. TS. Trần Minh Triết và PGS. TS. Quách Ngô Diễm Phương trao những phần quà khích lệ đến các bạn thủ khoa ngành, chuyên ngành 

Buổi Lễ tiếp tục với phần trao bằng cho 334 Tân cử nhân khoa SH-CNSH. Đó là một niềm tự hào vô cùng to lớn, khi cái tên của mình được hô to giữa Giảng đường đầy náo nhiệt. Khi tên của mình được hô vang, đó cũng là lúc các bạn sinh viên biết được rằng, mình đã cập bến tri thức, hoàn thành chuyến đò vô cùng gian nan, đầy thử thách nhưng cũng không ít kỷ niệm đáng nhớ. Từng bước chậm rãi bước lên sân khấu, từng bước chân là từng bước đi vững vàng của sức trẻ, của sự nhiệt huyết quyết tâm của bao nhiêu hoài bão, bao nhiêu dự định mong muốn ngay trước mắt. Với hi vọng, các bạn sinh viên sẽ giữ mãi ước mơ trong mình, nung nấu và nuôi dưỡng đến khi ước mơ ấy đủ lớn, đủ sức để có thể biến nó trở thành sự thật. 

BYn_sao_cYa_ToYYt_NghieYYp_Khoa_Sinh_-_Trao_BaYYng-50PGS. TS. Quách Ngô Diễm Phương trao bằng cho các Tân cử nhân.

Đại diện cho các Tân cử nhân, bạn Võ Phương Chi đã có phần chia sẻ vô cùng xúc động để gửi đến quý bậc phụ huynh, quý thầy cô và các bạn Tân cử nhân những lời tâm sự sâu sắc. "Cảm ơn ba mẹ vì đã dõi theo từng bước trưởng thành của con, cảm ơn thầy cô vì đã là những người lái đò vượt qua mọi thử thách để chúng em cập bến bờ tri thức, cảm ơn các bạn sinh viên vì đã cùng nhau tạo những những khoảnh khắc ấm áp khó quên như thế nào". Bên cạnh đó, bạn Chi còn nhắn nhủ thân mật với các bạn Tân cử nhân rằng "Bước ra cánh cổng này, có người đến có người đi có người ở lại, có người sẽ chọn về quên, có người chọn ra nước ngoài du học hoặc đơn giản là ở lại nghiệp. Nhưng dù thế nào, hãy lao động thật chân chính và hãy thể hiện bản thân là một người bước ra từ Khoa SH-CNSH  đầy tự tin, bản lĩnh, hội nhập đặc biệt là người có trách nhiệm và đạo đức". Đây cũng chính là tinh thần và truyền thống của biết bao thế hệ sinh viên Khoa SH-CNSH giữ gìn và phát huy.

DSCF8679Tân cử nhân Võ Phương Chi gửi gắm những lời cảm ơn đến quý thầy cô và nhắn nhủ đến các bạn Tân cử nhân khác.

Tiếp nối phần chia sẻ của đại diện Tân cử nhân, thầy Phan Kim Ngọc, thay mặt cho toàn thể giảng viên tại khoa SH-CNSH đã có những chia sẻ ấm áp và nhắn nhủ thân mật đến các bạn. Thầy dặn rằng dù có gặp thử thách, gian truân đến đâu, hãy vẫn giữ cho mình lửa đam mê, nhiệt huyết, vì đó mới chính là thứ giúp chúng ta vượt qua tất cả. Chúng ta có thể vấp ngã, có thể sẽ rất đau, nếu đau quá chúng ta có thể dừng lại, nhưng chỉ là tạm dừng thôi. Chúng ta phải luôn tiến về phía trước, phía mà những hoài bão, những ước mơ đang chờ đợi chúng ta. Hướng về một tương lai mà những thành tựu về sinh học và công nghệ sinh học được áp dụng vào thực tiễn đời sống, nơi những cử nhân sinh học và cử nhân công nghệ sinh học chúng ta được cống hiến hết mình, mang lại những giá trị tốt đẹp cho đất nước, cho xã hội.

DSCF8691Thầy Phan Kim Ngọc gửi gắm những lời nhắn nhủ đến Tân cử nhân trước khi bước những bước chân tiếp theo trên hành trình mới.

Hành trình học tập, rèn luyện của các bạn Tân cử nhân đã khép lại với buổi lễ tốt nghiệp thật trang trọng và ý nghĩa. Một hành trình mới đã chính thức mở ra. Những kỷ niệm khó quên ở mái trường này sẽ là hành trang giúp các bạn bay cao, bay xa trên con đường sự nghiệp của mình. Mong rằng, dù ở bất cứ vị trí nào, các bạn vẫn sẽ cống hiến hết sức mình và hãy làm cho xã hội biết đến sinh viên Khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. 

TYt_NghiYp_Khoa_Sinh_-_TYp_ThY_1Một ngày làm người Tự nhiên, mãi mãi là người Tự nhiên

---

Ban tổ chức Lễ tốt nghiệp cử nhân khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học gửi hình ảnh buổi lễ: https://bit.ly/hinhanh_letotnghiep_shcnsh2023

Các bạn có thể theo dõi các thông tin về khoa qua Fanpage Khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học, Trường ĐH KHTN, ĐHQG HCM

Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi các thông tin của Hội cựu sinh viên Sinh học - Công nghệ Sinh học qua Fanpage Cựu sinh viên Sinh học - CNSH

Đăng ký tham gia Hội Cựu sinh viên: https://bit.ly/Dangky_CSV_SH_CNSH

Người viết : admin
Ý kiến bạn đọc
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273
  • (028) 38 355 273